Tại Sao Phải Làm Sạch Da Chết

Tại Sao Phải Làm Sạch Da Chết?

Trong cơ thể mỗi người, việc trao đổi chất diễn ra liên tục và các tế bào chết sẽ được thay thế bằng các tế bào mới. Đối với vòng đời của da cũng vậy và da chết (còn gọi là tế bào chết) thực chất là một quá trình phát triển bình thường của cơ thể. Vậy da chết (tế bào chết) là gì? Tại sao chúng ta phải làm sạch da chết? Hãy cùng Narguerite tìm hiểu nhé!

 

Tại sao cần phải làm sạch da chết?

Mỗi người trung bình có khoảng 20 lớp da (tế bào da) phụ thuộc vào vùng da của cơ thể, trong đó da chết là lớp ngoài cùng của da và lớp da này chính là nơi thoát ra của các tuyến mồ hôi cũng như bã nhờn.

Việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài như khói bụi, tia tử ngoại hay sự thay đổi bên trong cơ thể như thay đổi nội tiết, thiếu hụt vitamin kết hợp quá trình thay mới tự nhiên của lớp tế bào ngoài cùng sẽ làm cho làn da trở nên sạm, sần sùi, lỗ chân to, đổ dầu và gây mụn. Chính vì lí do đó, việc tẩy da chết định kỳ sẽ góp phần cải thiện tất cả những vấn đề trên. Hơn nữa, việc làm sạch da chết sẽ giúp lớp serum hoặc kem dưỡng bôi sau đó được thẩm thấu và hấp thụ tốt hơn.

 

Bạn nên làm sạch da chết như thế nào?

Tẩy da chết là việc làm cần thiết với tất cả mọi người, không phân biệt giới tính và tuổi tác. Tuy nhiên, mức độ tẩy da chết tuyệt vời nhất đó là một tuần tẩy da chết 1 đến 2 lần. Không nên tẩy da chết liên tục vì sẽ làm tổn thương da, làm da trở nên mỏng hơn, yếu hơn và dễ bị kích ứng hơn.

Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các hạt siêu nhỏ như đường, muối, hạt óc chó xay mịn hoặc các sản phẩm tẩy da hóa học có chứa các loại acid như acid glycolic hoặc acid salicylic để loại bỏ lớp da chết già nua.

Đối với da mụn, tẩy da chết hóa học là phương pháp đặc biệt phù hợp bởi lẽ trong sản phẩm này có chứa các loại acid như salicylic, lactic hay glycolic sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết ở trên bề mặt và cả làm sạch sâu trong lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn.

 

Gel Tẩy Tế Bào Chết Peeling Gel làm sạch da chết dịu nhẹ cho mọi loại da:

Peeling Gel với chiết xuất từ 7 loại hoa thiên nhiên có khả năng loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn, bã nhờn bám lì trên bề mặt da, giúp da thông thoáng, tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da, se khít lỗ chân lông giúp da căng mịn.

Bạn chỉ cần lấy một lượng gel nhiều gấp 3 – 4 lần lượng sữa rửa mặt thông thường, massage nhẹ nhàng, đều khắp mặt từ 3 – 5 phút cho lớp da chết theo cellulose ra ngoài, rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý không nên lạm dụng tẩy da chết, chỉ nên tấy 2 – 3 lần/tuần cho da thường và 1 -2 lần/tuần cho da mụn thôi nhé!

Bài viết liên quan:

Quay lại blog