Làn Da Sẽ Ra Sao Nếu Không Sử Dụng Kem Chống Nắng

Làn Da Sẽ Ra Sao Nếu Không Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Đối với các bạn quan tâm đến vấn đề dưỡng da thì bước đầu tiên không thể thiếu là sử dụng kem chống nắng. Vậy bạn thật sự hiểu rõ về kem chống nắng cũng như điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ra bỏ qua bước này chưa? Hãy cùng Narguerite khám phá nhé!

 

Tia UV ảnh hưởng đến da như thế nào nếu không thoa kem chống nắng?

Được biết đến như một dòng sản phẩm chuyên dụng và là bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da, kem chống nắng bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tác động xấu của những tia có trong mặt trời mà được gọi chung là tia cực tím hoặc tia tử ngoại, hay còn gọi là tia UV (Ultra Violet radiation). Tia UV lại tiếp tục được chia thành 2 loại UVA và UVB.

Trong đó, tia UVB ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt da gây cháy nắng, còn tia UVA ảnh hưởng sâu hơn xuống lớp tế bào bên dưới da gây ra các vết nhăn khó chữa hay các vết tàn nhang cũng như khiến da bị sạm đi và lão hóa nhanh. Dù ảnh hưởng lên da khác nhau nhưng chúng đều gây ra bệnh ung thư da.

Ấn phẩm y khoa “The New England Journal of Medicine” từng công bố một bức ảnh gây tiếng vang về người lái xe tải 70 tuổi, với một sự thật ngỡ ngàng khi một bên mặt của ông tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời trong 28 năm (không kem chống nắng) bị chảy xệ và nhàu nát như thế nào so với bên mặt còn lại. Đọc đến đây hẳn các bạn đã biết tầm quan trọng của kem chống nắng như thế nào rồi đấy.

Thế nên, mỗi khi ra nắng mà lười thoa kem chống nắng, các bạn hãy nhớ về điều này để tự nhắc bản thân phải chú ý hơn. Nếu bạn dưỡng da mà không dùng kem chống nắng thì cũng giống như việc “dã tràng xe cát biển Đông”, tức là mọi công sức tiền bạc bạn bỏ vào để chăm sóc da cũng là vô ích.

 

Các loại kem chống nắng phổ biến:

Vì da mỗi người mỗi khác nhau và thành phần của các kem chống nắng cũng
khác nhau nên bạn cần cân nhắc để chọn được loại phù hợp nhất với mình.
Nhìn chung thì kem chống nắng phân làm hai loại đó là kem chống nắng vật lí
và kem chống nắng hóa học.

 

Cách chọn kem chống nắng theo từng loại da:

Với các bạn da dầu thì loại kem chống nắng phù hợp phải có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn khó chịu, tạo được cảm giác khô thoáng. Những loại sản phẩm này thường có dạng gel hoặc sữa. Đa số các loại sản phẩm cho da dầu thường có chữ nổi bật như “oil free”, “oil control”, “no sebum”, “for oily skin”,…Khi da bạn đang bị mụn thì tốt nhất nên chọn các loại kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, khô thoáng, lành tính và đặc biệt nên loại bỏ các loại có chứa nhiều cồn.

Đối với da khô, khi chọn kem chống nắng nên chú ý xem trên bao bì sản phẩm có ghi thành phần như HA hay Glycerin (các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da) hay không. Còn với da nhạy cảm, các loại kem chống nắng chứa nhiều thành phần hóa học sẽ không tốt cho loại da này nên tốt hơn là bạn sử dụng các loại sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng được chiết xuất từ các hợp chất hữu cơ an toàn cho da.

 

Dù bận rộn đến đâu cũng đừng quên thoa kem chống nắng mỗi sáng và dặm lại nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều giờ liền. Liên hệ Nar để được tư vấn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bạn nhé!

Quay lại blog