Chăm da hết mình nhưng mụn mãi không hết, phải làm sao đây?

Chăm da hết mình nhưng mụn mãi không hết, phải làm sao đây?

Mụn xuất hiện thường là do bạn chưa vệ sinh da đúng cách hoặc đôi khi có thể xuất phát từ những thói quen mà bạn vẫn làm hàng ngày. Trong đó, có một số thói quen mà nhiều người cứ tưởng là vô hại nhưng thực chất lại là nguyên nhân gây mụn trứng cá trên da.


Cùng Narguerite tìm hiểu xem đó là những thói quen nào để sửa đổi ngay bạn nhé!


  1. Rửa mặt quá nhiều.

Không phải cứ rửa mặt càng nhiều sẽ giúp da càng sạch đâu nhé. Ngược lại, thói quen này còn làm mất cân bằng độ pH trên da. Chúng cũng khiến da nhạy cảm hơn, dễ bị các tác nhân gây hại tấn công và gây mụn. Bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy, buổi tối hoặc sau khi ra ngoài.


  1. Lạm dụng tẩy tế bào chết.

Tẩy da chết giúp tăng cường sự thay đổi của các tế bào da của bạn. Điều này làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn, mang lại kết cấu tốt hơn và làm sáng da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc quá thường xuyên, bạn sẽ làm hàng rào bảo vệ da bị hư hỏng, tạo điều kiện cho vi trùng gây mụn tàn phá làn da của bạn.


  1. Không làm sạch mồ hôi.

Mồ hôi nếu không được làm sạch, sẽ gây nên những mụn nhỏ, gây ngứa rất khó chịu. Vì vậy, hãy tắm rửa thường xuyên và thay quần áo mới sạch sẽ sau khi bạn vận động mạnh hoặc ở trong điều kiện thời tiết nóng nực.


  1. Nặn mụn thường xuyên.

Tự nặn mụn bằng tay là thói quen rất tai hại. Bàn tay có thể chứa nhiều vi khuẩn nên nếu dùng để nặn mụn sẽ khiến nó bị viêm và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, khi không lấy hết nhân mụn bên dưới khi nặn bằng tay sẽ khiến nó tiếp tục sưng viêm lên. Mặc khác nặn mụn bằng tay có thể khiến cho da bị trầy xước và để lại thâm.


  1. Lười gội đầu.

 Nghe có vẻ không liên quan nhưng thật chất lại cực kì liên quan đó nha. Vì những bụi bẩn và hóa chất trên tóc sẽ bám vào da mặt gây kích ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông nên gây mụn dễ dàng. Nếu bạn để ý thấy vị trí nổi mụn thường nằm ở những phần da mặt bị tóc bám vào thì bạn nên lưu ý điều này.


  1. Không làm gạch gối và giường thường xuyên.

Một tác nhân gây mụn mà bạn không nên bỏ qua đó chính là từ chiếc giường thân yêu. Chăn, đệm, vỏ gối... lâu ngày không giặt sẽ bị vi khuẩn, bụi bẩn bám đầy. Và khi ngủ, những bụi bẩn, vi khuẩn này sẽ lan sang mặt và gây mụn. Vì thế, việc giặt giũ, vệ sinh giường ngủ cũng là điều cần thiết để triệt tiêu hoàn toàn nguyên nhân gây mụn trên da đấy.


  1. Ăn nhiều đồ ngọt.

Đồ ngọt chưa bao giờ là loại thực phẩm tốt cho làn da của bạn. Thậm chí, nó còn là nguyên nhân làm tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn, từ đó khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm mụn dễ có cơ hội xuất hiện.


  1. Dùng mỹ phẩm không phù hợp.

Bí kíp để chăm da chuẩn chỉnh là chỉ bổ sung đủ những gì da cần, đừng chạy theo bất cứ trào lưu nào hay thấy ai review cái gì tốt cũng mua về dùng, nhất là với làn da đang có mụn. Nếu da không cần đến mà chúng ta cứ “ép” da phải tiếp nhận thì điều đó chỉ làm cho da bị bít bách và cực dễ gây nên mụn. Lúc này chăm da mới là mệt nè!


Ngưng ngay các thói quen xấu có thể gây hại cho da và thay bằng những biện pháp chăm sóc da đúng đắn sẽ giúp bạn kiểm soát được mụn. Nếu có điều gì thắc mắc thì đừng quên Narguerite luôn ở đây để cùng bạn đẹp hơn mỗi ngày nha!

Quay lại blog