Tất Tần Tật Về Retinol Và Lotion Chấm Mụn Acne Care

Tất Tần Tật Về Retinol Và Lotion Chấm Mụn Acne Care

Được mệnh danh là “chiến binh toàn năng" giúp da sáng mịn, đều màu và sạch khỏe, Retinol chính là thành phần cực kì hiệu quả để đánh bay tất cả các vấn đề về da. Nhưng đây cũng là một trong những thành phần dễ gây kích ứng nhất, vậy làm thế nào để sử dụng và kết hợp Retinol hiệu quả vào chu trình dưỡng da mỗi ngày?

Cùng Narguerite tìm hiểu thật kỹ về thành phần này để có thể sử dụng một cách an toàn hiệu quả bạn nhé!


20 tuổi có dùng 1% Retinol được không?


Retinol về cơ bản là hoạt chất giúp cân bằng sừng hoá (một dạng tẩy tế bào chết hoá học), giúp loại bỏ lớp da cũ và tái tạo lớp da mới. Loại da nào ở độ tuổi nào cũng cần được cân bằng sừng hoá, nên kể từ 16 tuổi trở đi là đã bắt đầu dùng sản phẩm được rồi.


Khi ứng dụng vào mỹ phẩm, Retinol được kết hợp với các hoạt chất, thành phần khác nhau sẽ dẫn đến các công dụng khác nhau nhưng về cơ bản, loại da nào cũng nên được cân bằng sừng hoá để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
Acne Care Lotion của Narguerite được thiết kế để vừa mang 1% Retinol, đồng thời cũng bổ sung thật nhiều dưỡng chất khác để hạn chế tình trạng kích ứng trên da bạn.


Mới bắt đầu dùng Retinol thì có thể chọn nồng độ 1% không?


Người mới bắt đầu nên sử dụng sản phẩm Retinol có nồng độ thấp, sau đó tăng dần tuỳ vào việc da có chịu được mức nồng độ hay không. Nồng độ càng cao, hoạt chất càng có tác dụng mạnh, nhưng cũng sẽ cần da khoẻ hơn.
Tuy nhiên, dù Acne Care Lotion của Narguerite có chứa 1% Retinol, sản phẩm cũng có rất nhiều hoạt chất dưỡng bổ sung khác, ví dụ như Vitamin B3, HA, Panthenol cùng nhiều hoạt chất khác. Việc kết hợp này sẽ giúp sản phẩm phát huy tốt nhất khả năng từ 1% Retinol, nhưng đồng thời cũng hạn chế tối đa tình trạng kích ứng trên da, nên hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bạn nhé.


Do đó, ngoài vấn đề nồng độ % Retinol có sẵn của sản phẩm, bạn hãy chú ý đến bảng thành phần, để xem Retinol trong bảng được kết hợp cùng các hoạt chất và dưỡng chất nào, dẫn đến công dụng gì cho da.


Da nhạy cảm có nên dùng Retinol không?


Retinol là một hoạt chất mạnh và dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm nhưng không phải làn da nhạy cảm nào cũng kích ứng với Retinol. Một số người dù có làn da khá nhạy cảm, nhưng khi dùng Retinol, da cải thiện thấy rõ. Một số người khác dù da khoẻ hơn, dùng Retinol lại bị kích ứng, khó chịu. 
Điều quan trọng là chúng mình phải biết làn da mình nhạy cảm với điều gì để từ đó tìm được sản phẩm và phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất. Còn riêng Retinol, chúng mình nên thử trước sản phẩm lên một vùng da để xem phản ứng của da, nếu không có kích ứng xảy ra thì hoàn toàn có thể sử dụng được bình thường nhé!


Retinol tái tạo da tốt vậy có làm mỏng da không?


Retinol sẽ phá bỏ lớp sừng hóa trên bề mặt da và đi sâu vào da hơn để phát huy công dụng chứ không phải gây bong tróc để “lột da" nên tuyệt đối sẽ không làm mỏng da nếu chúng mình sử dụng đúng cách và liều lượng.


Lưu ý là làn da chúng mình cần có thời gian để điều chỉnh thích ứng với các tác động từ Retinol nên hãy sử dụng liều lượng và tần suất phù hợp với da, đừng quá nôn nóng mà dùng “quá tay", nếu da không đủ “khoẻ" để thích ứng sẽ khiến da mẩn đỏ, khô rát và bong tróc đó!


Bạn còn thắc mắc nào về Retinol không? Liên hệ với Narguerite ngay và chúng mình sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những câu hỏi liên quan đến Retinol nha!

Quay lại blog