Phân biệt Da Khô và Da Mất Nước: Bạn Đã Biết Chưa?

Phân biệt Da Khô và Da Mất Nước: Bạn Đã Biết Chưa?

Khi bề mặt da khô ráp bạn sẽ nghĩ ngay đến việc da mình là da khô và cần dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da tốt nhất? Nhưng thật sự da bạn khô hay chỉ đơn giản là da đang mất nước?

Trên thực tế, đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau tuy có những biểu hiện gần giống nhau, chúng mình cần hiểu rõ điều này để biết cách chăm sóc da khoa học và phù hợp nhất.

💦 Da khô là bản chất của da chúng ta không thể thay đổi, bề mặt da khô ráp là do tuyến dầu hoạt động kém. Loại da này do gen quyết định hoặc khi chúng ta càng lớn tuổi, da lão hóa thì đặc tính làn da cũng thay đổi.

💦 Da mất nước là tình trạng da chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục qua việc chăm sóc tốt. Đây là tình trạng phổ biến, đặc biệt vào da mùa hè da bạn rất dễ gặp tình trạng da khô căng, bong tróc hai bên má nhưng vùng chữ T lại bóng dầu khó chịu.

Với những làn da khô, chúng mình nên bổ sung lượng ẩm đậm đặc để làm mềm bề mặt làn da khô vì chúng đòi hỏi một lượng ẩm đậm đặc hơn da thường gấp 2 lần. Hãy dựa vào nguyên tắc này để lựa chọn sản phẩm có kết cấu phù hợp, nhanh chóng “sửa chữa” lại hàng rào chất béo để duy trì độ ẩm, giữ nước và làm mềm da.

🌤 Gợi ý sản phẩm:

Các sản phẩm kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao để cung cấp độ ẩm rất tốt trong cả ngày dài: Kem dưỡng ẩm dành cho da mụn Acne Care Cream, Kem dưỡng chống lão hoá da Dual Defense, Kem dưỡng giảm nám tàn nhang Dark Spot Eraser,...

Nếu nền da bạn đang thiếu nước hãy tăng cường HA với Nước hoa hồng Narguerite sau đó khóa lớp màng dưỡng ẩm mỏng nhẹ cùng loại kem dưỡng phù hợp với nhu cầu của da. Nền da thiếu nước đa số sẽ gặp ở nền da dầu thế nên bạn sẽ lựa chọn dưỡng ẩm nhẹ dịu, kết cấu thấm nhanh, không nhờn dính để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông nha!

Bài viết này của Narguerite chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa đâu nha, khi gặp các vấn đề về da thì chúng mình vẫn gửi đến bạn yêu một lời khuyên nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia nhé!

Quay lại blog