Kết đôi với Panthenol (Vitamin B5) - thành phần mỹ phẩm bạn không nên bỏ qua

Kết đôi với Panthenol (Vitamin B5) - thành phần mỹ phẩm bạn không nên bỏ qua

Panthenol xuất hiện trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm bởi khả năng dưỡng da an toàn và rất lành tính. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, thành phần này còn có công dụng phục hồi đáng kinh ngạc. Hãy cùng Narguerite tìm hiểu thêm về Panthenol thông qua bài viết này.

 

Panthenol là gì?

Được biết đến với tên thường gọi Vitamin B5 hay Pantothenic Acid, Panthenol là thành phần thường gặp và “đối tác” đáng giá trong cộng đồng skincare với rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da.

 

Panthenol có cơ chế hoạt động như thế nào? 

Khi được hấp thụ vào cơ thể, panthenol sẽ chuyển hóa thành Vitamin B5. Panthenol hoạt động như một thành phần dưỡng, giữ ẩm lành tính được nhiều người biết đến. Panthenol cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da nhờ việc ổn định chức năng của hàng rào da, đồng thời giảm lượng nước bị thất thoát qua da. Chính vì thế Panthenol trở thành thành phần lý tưởng để khắc phục tình trạng da thô ráp, da khô, sần sùi.

 

Công dụng của Panthenol( Vitamin B5)

 

  1. Cung cấp độ ẩm và tăng cường sức khỏe làn da

Panthenol sẽ giúp làm giảm nguy cơ mất nước, tình trạng khô da và hạn chế việc mất nước tự nhiên theo thời gian của làn da. Việc cấp ẩm và dưỡng ẩm cho làn da bằng các sản phẩm chăm sóc da không chỉ cần thiết mà còn đóng vai trò quan trọng để làn da bạn duy trì độ ẩm và luôn tươi trẻ.

 

  1. Giúp làm dịu các kích ứng và vết thương trên da

Panthenol hoạt động như một chất bảo vệ da giảm kích ứng từ môi trường bên ngoài và làm lành vết thương do mụn và sẹo mụn hiệu quả. Thành phần này kích thích tái tạo tế bào, từ đó vết thương được lên da non, lành lặn và đàn hồi. Việc sử dụng Panthenol hằng ngày góp phần cải thiện kết cấu da, giúp da luôn mịn màng và săn chắc.

 

  1. Hỗ trợ hàng rào ẩm bảo vệ da

Đối với việc tạo ra hàng rào bảo vệ da, Panthenol đóng vai trò như một chất giữ ẩm, thu hút độ ẩm da và giữ nước trong da, giúp làn da duy trì độ ẩm.

 

  1. An toàn, lành tính cho mọi làn da

Panthenol là thành phần đắc lực của làn da khô, nhạy cảm, bị tổn thương bởi khả năng chữa lành hiệu quả nhưng vẫn thân thiện để sử dụng hằng ngày.

 

Gợi ý sản phẩm:

Kem dưỡng dành cho da mụn Acne Care Cream chứa Vitamin B5 và Hyaluronic Acid là dòng kem dưỡng phục hồi nhận được cơn mưa lời khen từ khách hàng. Sản phẩm nhận được nhiều review giúp phục hồi hiệu quả làn da sau mụn và tổn thương do mụn với kết cấu mỏng, nhẹ, cấp ẩm tốt và không gây kích ứng cho da.

 

Chính vì khả năng dưỡng ẩm, cấp ẩm an toàn, thân thiện nên Panthenol (Vitamin B5) luôn là thành phần được nhiều sản phẩm mỹ phẩm được ưu ái nhất. Cho dù được nghiên cứu rằng không hề có tác dụng phụ thế nhưng bạn cũng nên sử dụng Panthenol đúng cách, tránh lạm dụng để đạt được hiệu quả nuôi dưỡng như mong đợi bạn nha.

Quay lại blog