Giải đáp thắc mắc về hiện tượng Oxy hóa của Retinol

Giải đáp thắc mắc về hiện tượng Oxy hóa của Retinol

Retinol là hoạt chất được biết đến với nhiều công dụng vừa trẻ hóa vừa điều trị mụn hiệu quả.Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề xoay quanh việc liệu rằng các sản phẩm chứa Retinol khi bị oxy hóa sẽ như thế nào? Chất lượng sản phẩm có bị ảnh hưởng không? Có phải nên dừng sử dụng khi sản phẩm có biểu hiện oxy hóa hay không?.... Cùng Narguerite đi tìm câu trả lời cho hiện tượng oxy hóa của Retinol thông qua bài viết này bạn nha.

 

Retinol có bị oxy hóa không?

Retinol vốn được biết đến là thành phần khá nhạy cảm, thế nên dù bạn có bảo quản kĩ các sản phẩm có chứa hoạt chất này như thế nào thì sau thời gian, màu sắc của sản phẩm cũng sẽ thay đổi.

 

Hiện tượng oxy hóa ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như nào?

Tình trạng oxy hóa thường thấy ở các sản phẩm thành phần có chứa Retinol. Tuy nhiên, việc oxy hóa ở đây là một hiện tượng bình thường, không gây ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm.

Tương tự như mọi sản phẩm có chứa Retinol khác, Lotion chấm mụn Acne Care sau một thời gian sử dụng thì thấy texture của Lotion Chấm Mụn hơi ngả vàng nhẹ so với ban đầu. Đây là tình trạng của hầu hết các mỹ phẩm có chứa Retinol đều gặp phải sau khi mở nắp và hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm.

Lotion chấm mụn có hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất và 1 năm kể từ khi bạn mở nắp. Trừ khi sản phẩm bị tách nước, trở nên vàng sẫm còn không thì chúng mình vẫn có thể sử dụng được bình thường.

 

Cách bảo quản sản phẩm có chứa Retinol

Đối với các sản phẩm chứa Retinol nói chung cũng như Lotion chấm mụn Narguerite nói riêng, chúng ta có thể bảo quản tốt sản phẩm để làm giảm tối đa và làm chậm quá trình oxy hóa diễn ra bằng cách:

1.Đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng để kéo dài tuổi thọ sản phẩm và giúp các thành phần trong sản phẩm không bị bay hơi, biến chất, giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến làn da.
2.Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào mùa hè khi bức xạ nhiệt cao.
3.Bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh để hạn chế đến mức tối đa quá trình oxy hóa của Retinol cũng như các thành phần khác.

Khi đã hiểu rõ hơn về Retinol và hiện tượng oxy hóa của hoạt chất này, bạn đã có thể hoàn toàn an tâm khi chọn lựa các sản phẩm chứa Retinol về chăm sóc cho làn da của mình. Vì hoạt chất này rất đặc thù nên hãy bảo quản đúng cách để sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu và phát huy hết công dụng của nó bạn nhé!

Quay lại blog