Đi Tìm Nồng Độ Retinol Phù Hợp Nhất Với Làn Da Bạn?

Đi Tìm Nồng Độ Retinol Phù Hợp Nhất Với Làn Da Bạn?

 

Rất hiếm thành phần chăm sóc da nào lại vừa có khả năng chống lão hóa xuất sắc, lại có thể ngừa mụn và chống xỉn màu da như retinol. Retinol là một dẫn xuất Vitamin A quen thuộc giúp làm giảm và làm mờ những nếp nhăn, đảo ngược tổn thương từ ánh nắng mặt trời và lão hóa da do ánh sáng, đồng thời làm sáng những vết thâm và làm đều màu da.

 

Tuy nhiên, vì đây là một thành phần hoạt chất mạnh nên có thể gây kích ứng khi sử dụng sai nồng độ và không mang lại hiệu quả. Đó là lý do tại sao chúng phải xác định nồng độ retinol phù hợp với bản thân. Hãy cùng Narguerite đi tìm nồng độ Retinol phù hợp nhất với làn da bạn nhé. 

 

Da da mỏng, nhạy cảm

Retinol có thể gây ra kích ứng, nhất là đối với làn da nhạy cảm thì càng phải được thích nghi từ từ nên những người có nền da mỏng, nhạy cảm và chưa bao giờ dùng retinol thì tốt nhất nên dùng loại có mức tỷ lệ phần trăm thấp sau vài tuần sử dụng, làn da đã dần dần thích nghi tốt thì bạn có thể chuyển qua dùng loại khác mạnh hơn. 

 

Da khô

Hãy bắt đầu với nồng độ thấp cho da được thích nghi, rồi tăng nồng độ lên từ từ hoặc chọn những sản phẩm có thêm thành phần làm dịu da để phát huy tối đa công dụng. Bởi da khô thường sẫm màu và dày hơn các loại da khác nên việc sử dụng retinol nồng độ cao mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi.



Da thường, hỗn hợp

Đây là nền da tương đối “dễ tính" nên bạn có thể bắt đầu ở nồng độ cao hơn một chút khoảng 1%, sau đó phụ thuộc vào sự phản ứng của da mà bạn có thể nâng nồng độ lên cao hơn hoặc duy trì nồng độ này trong vài tháng. Đừng quên cấp ẩm tốt cho da để da luôn được bảo vệ và nuôi dưỡng, kể cả những làn da khoẻ mạnh nhé.

 

Bài viết này của Narguerite chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa đâu nha, khi gặp các vấn đề về da thì chúng mình vẫn gửi đến bạn yêu một lời khuyên nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia nhé ♡




Quay lại blog