Có nhất thiết thoa lại Kem chống nắng sau mỗi 2 giờ?

Có nhất thiết thoa lại Kem chống nắng sau mỗi 2 giờ?

Chúng mình thường được khuyên rằng sau mỗi 2 tiếng cần phải thoa lại kem chống nắng. Điều này có đúng không? Cùng Narguerite tìm hiểu bạn nha.


Về công thức của kem chống nắng

Dĩ nhiên các loại kem chống nắng hiện nay đã được cải tiến rất nhiều so với những năm trước đó. Từ màng lọc chống nắng, hệ nền và độ bám trên da, tất cả các kem chống nắng hiện nay đều đã khác rất nhiều và ngày một cải tiến hơn. 


Nếu là người sử dụng không rành về màng lọc chống nắng, thì mọi người chỉ nên quan tâm các chỉ số SPF và PA được claim trên sản phẩm. Thế nên hãy đảm bảo sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đã có chứng nhận kiểm duyệt độ chống nắng.


Khả năng bền vững dưới ánh nắng mặt trời 

Đây là yếu tố quan trọng để biết là kem chống nắng đó có thực sự hiệu quả hay không. Một loại kem chống nắng tốt là khi thoa lên da vẫn bám chặt / giữ tông sau nhiều giờ liền và hạn chế trôi tuột trên bề mặt da.

 

Môi trường làm việc của người sử dụng kem chống nắng 

Nếu chỉ làm việc tại nhà và nhà không bị ánh nắng nhiều thì thực ra mọi người không cần thiết phải apply lại kem chống nắng ( nếu đó là 1 loại kem chống nắng có độ bám tốt và bền vững trên da). 

 

Trường hợp những bạn hoạt động ngoài trời phải tiếp xúc lượng ánh nắng cao và liên tục thì việc bôi kem chống nắng là cần thiết. Đặc biệt hơn đối với những làn da đang treatment/ điều trị/ xâm lấn thì nhất định việc bôi lại kem chống nắng là tối quan trọng.

 

Về bản chất thật ra kem chống nắng sẽ làm công việc như một chất để chống oxi hoá, ngăn ngừa hình thành gốc tự do trên da gây lão hoá (mà các tia từ ánh sáng là nguyên nhân gây nên). Miễn là hạn chế hình thành gốc tự do, da sẽ hạn chế bị lão hoá.

 

Tóm lại việc cứ răm rắp bôi lại kem chống nắng lại sau mỗi 2 tiếng là không đúng, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan: công thức của kem là gì/ kem có bền vững trên da không/ môi trường làm việc của người dùng kem chống nắng có tiếp xúc với nắng nhiều hay không/ da của người dùng có đang treatment hoặc xâm lấn hay không.

Mọi người phân tích các nguyên nhân trên để xem da mình thuộc tình trạng nào mà cân nhắc cách dùng kem chống nắng cho phù hợp nhé!

Quay lại blog