Chăm Da Mùa Du Lịch - Dễ Hay Khó?

Chăm Da Mùa Du Lịch - Dễ Hay Khó?

Đừng vì quá mải mê rong chơi trong mùa du lịch, mà chểnh mảng việc chăm sóc da của bản thân các nàng nhé. Hãy cùng chúng mình “bỏ túi” ngay 4 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản khi đi du lịch dưới đây, để làn da luôn khỏe đẹp mỗi ngày trong mọi tình thế nhé!

 

  1. Nắm rõ tình hình thời tiết

Thường thì hầu hết chúng mình đều không có thói quen tìm hiểu thời tiết nơi mình sắp đến, thế nhưng, điều này hóa ra lại cực kỳ quan trọng! Bởi chỉ khi nắm rõ tình hình thời tiết, bạn sẽ biết được sản phẩm chăm sóc da nào là phù hợp cần đem theo chuyến du lịch. Tránh tình trạng “ôm đồm” cả thế giới skincare vào trong valy bạn nhé.

 

Ví dụ khi đi đến một xứ lạnh như Đà Lạt, sản phẩm chăm sóc da bạn cần là loại kem dưỡng ẩm, để tránh da khô hay nứt nẻ. Còn nếu du lịch đến một nơi nắng nóng thì bạn lại cần loại kem chống đổ dầu, dưỡng ẩm khử mùi hay nước xịt dưỡng thể tươi mát.

 

  1. Ăn uống điều độ

Bạn biết không nước chính là “thần dược” quan trọng đối với làn da của chúng mình. Thiếu nước làn da bạn không chỉ rơi vào tình trạng bị khô, bong tróc trên mũi, má, cằm, da bị bóng dầu và nhờn nhiều hơn… mà còn khiến cho hoạt động cơ thể diễn ra không mấy suôn sẻ. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để cả cơ thể và làn da trở nên khỏe mạnh.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất để giữ làn da đẹp. Dù biết thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa điểm du lịch, là điều mà chúng mình khó lòng bỏ qua. Song vẫn nên có chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Vì chúng không tốt mấy cho làn da, thậm chí có thể sinh ra mụn nữa đó.

 

  1. Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch của bạn. Bởi lẽ, chúng sẽ là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Và để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.

 

Gợi ý: Kem chống nắng nâng tông chống ánh sáng xanh SPF 50 PA+++ nhà Narguerite giúp chống nắng và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn; bên cạnh đó còn ngăn ngừa thâm, sạm nám và lão hóa da giúp da đều màu, tươi trẻ. Đồng thời dưỡng ẩm giúp da mềm mại và mịn màng. Nâng tông nhẹ giúp da hồng hào, tươi sáng.

 

  1. Tắm nước mát và tẩy trang

Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, làn da của bạn sẽ dễ dàng bị “cháy nắng”. Ngay lúc này, phương pháp “chữa cháy” cho bạn là tắm với nước mát để làm dịu vùng da. Đồng thời sử dụng kem dưỡng da có chứa các thành phần dịu nhẹ, giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

 

Tẩy trang cho da sau một ngày dài bên ngoài, cũng là điều bạn cần thiết phải làm. Để làn da được làm sạch hoàn toàn và nghỉ ngơi vào ban đêm. Bạn thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản theo thứ tự như sau: Tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum đặc trị và kem dưỡng ẩm ban đêm.

 

Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng mình cung cấp trên đây sẽ giúp bạn vừa có thể yên tâm chăm sóc da, vừa tận hưởng mùa lễ hội thật tuyệt vời nhé!

 

Bài viết này của Narguerite chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa đâu nha, khi gặp các vấn đề về da thì chúng mình vẫn gửi đến bạn yêu một lời khuyên nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia nhé!

Quay lại blog