Bạn có biết cách thoa lại kem chống nắng trong ngày chưa?

Bạn có biết cách thoa lại kem chống nắng trong ngày chưa?

Kem chống nắng chắc chắn sẽ là vật bất ly thân với bạn dù bất kể trời mưa hay nắng. Nhưng bạn có biết kem chống nắng chỉ có tác dụng tối ưu trong một khoảng thời gian nhất định. Và với thời tiết thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa thì việc thoa lại kem chống nắng trong ngày là hoàn toàn đúng đắn nếu bạn muốn bảo vệ làn da tuyệt đối. 

 

Vậy thời gian bao lâu thì nên thoa lại kem chống nắng và những lưu ý khi thoa lại kem chống nắng là gì để mang lại hiệu quả bảo vệ da tối ưu?

 

🌤Thông thường các chỉ số chống nắng SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng lâu. Vì vậy các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 - 50 trở lên là tốt nhất. 

 

🌤Nếu bạn phải thường xuyên hoạt động ngoài trời thì 3-4 tiếng sẽ là khoảng thời gian thích hợp để thoa lại kem chống nắng, còn chỉ đơn giản ở trong nhà và làm công việc văn phòng thì tầm 5-6 tiếng sẽ vô cùng hợp lý.

 

 

Và đây sẽ là những lưu ý mà bạn nên note lại để thoa kem chống nắng lại trong ngày đúng cách nhé!

 

1️⃣ Sau mỗi lần thoa kem chống nắng cần tẩy trang để làn da được thông thoáng. Nếu có điều kiện thì cũng nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt nữa sẽ tốt hơn, nhờ đó, lớp kem cũng sẽ phát huy tối ưu hiệu quả chống nắng.

 

2️⃣ Dù là thoa lại kem chống nắng nhưng bạn vẫn phải sử dụng đúng lượng kem để đạt được hiệu quả chống nắng cao nhất. Vì nếu bôi quá nhiều, kem chống nắng sẽ bị bít tắc lại ở lỗ chân lông, không thẩm thấu vào sâu trong da. Bôi quá ít, tiết kiệm kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng không đạt được.

 

3️⃣ Thoa đều kem chống nắng nhất là vùng mặt và vùng cổ vì đây là nơi tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài và dễ chịu tác động nhất. Cho nên, việc của bạn là hãy luôn chú ý đến vùng da mặt dễ bị tổn thương này, chống nắng để giữ được sự mịn màng, tươi tắn cho làn da.

 

Một vài bước đơn giản thôi nhưng làn da của bạn sẽ được bảo vệ suốt cả ngày dài đó, đừng quên chọn cả loại kem chống nắng toàn diện mang tên Kem Chống Nắng Nâng Tông Chống Ánh Sáng Xanh nhà Narguerite nha!

 

Có gì thắc mắc, Inbox với bọn mình ngay để được tư vấn thêm bạn nhé!

Quay lại blog