Ánh Sáng Xanh - Khắc tinh của làn da trắng khỏe

Ánh Sáng Xanh - Khắc tinh của làn da trắng khỏe

Chúng ta vẫn thường nghe đến danh từ “Ánh sáng xanh”, đây được xem như một trong những nguyên nhân gây hại cho đôi mắt và cần phải hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên, loại ánh sáng quang phổ rộng này còn là nguyên nhân gây tổn hại cho sức khỏe làn da. Narguerite sẽ giải đáp một số thắc mắc về loại ánh sáng này thông qua bài viết sau.

Ánh sáng xanh là gì?

“Ánh sáng xanh” hay còn gọi là High Energy Visible (HEV), được biết đến như một loại dải ánh sáng nằm trong khoảng ánh sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy được. Loại ánh sáng này mang bước sóng thấp( từ 380 đến 500nm) và năng lượng nằm sát vùng tia tử ngoại. 

Những nơi Ánh sáng xanh có mặt 

Ánh sáng xanh ở khắp mọi nơi, ánh sáng mặt trời là nguồn ánh sáng xanh lớn nhất. Đồng thời khi tiếp xúc với các thiết bị kỹ thuật số, làn da cũng chịu một phần nhỏ bức xạ từ ánh sáng xanh còn phát ra từ các thiết bị điện tử như smartphone, tivi, máy tính,... 

Ánh sáng xanh gây hại cho da như thế nào?

Ánh sáng xanh đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư, gây viêm và tổn thương da. Ngoài ra, việc tiếp xúc lâu dài với ánh sáng xanh sẽ gây tổn thương tế bào da, cản trở chức năng hàng rào bảo vệ da và có thể dẫn đến việc làn da bạn bị lão hóa sớm.

Giải pháp hạn chế tác hại của Ánh sáng xanh

Với việc tiếp xúc hằng ngày với ánh sáng Mặt trời cùng thói quen tiếp xúc thường xuyên với những thiết bị, đồ vật phát ra nhiều Ánh sáng xanh, bạn đang tạo điều kiện để ánh sáng xanh tấn công, thâm nhập và hủy hoại sức sống làn da của bạn. Lúc này, tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo để bảo vệ làn da là vô cùng cần thiết.

 

Gợi ý sản phẩm:

Narguerite mang đến bạn Kem chống nắng chống ánh sáng xanh với SPF 50 PA+++. Sản phẩm đem đến khả năng chống lại 5 tác hại từ môi trường bao gồm: tia UVA, UVB, ô nhiễm môi trường, bức xạ nhiệt và đặc biệt là ánh sáng xanh trong các thiết bị điện tử hiện đại. Sở hữu Kem chống nắng chống ánh sáng xanh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì làn da đã được che chắn tối ưu. 

 

Hãy bảo vệ sức khỏe làn da trước tác hại của ánh sáng xanh và đón chào làn da tươi tắn, trẻ khỏe cùng Narguerite bạn nha!

Quay lại blog