5 lý do vì sao bạn phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày?

5 lý do vì sao bạn phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày?

Vẫn còn nhiều thắc mắc xoay quanh việc chúng ta có nên dùng kem chống nắng mỗi ngày hay không? Hãy để Narguerite lý giải cho bạn những nguyên nhân và một số điều cần lưu ý khi chọn lựa kem chống nắng nhé.

 

Nguyên nhân tại sao bạn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày

Bảo vệ da dưới tia UV

Theo nghiên cứu, nguyên nhân chính tăng tác động tiêu cực, ảnh hưởng bởi tia cực tím trên da là do ô nhiễm môi trường và suy giảm tầng ozon. Thực tế, cơ chế hấp thụ của da không thể tiếp thu được một lượng vitamin D nhất định từ ánh nắng mặt trời, ngược lại còn có thể bị các tia độc hại thâm nhập và trở thành nguyên nhân gây nên các bệnh về da.

 

Tăng cường sức đề kháng cho da

Làn da mịn màng và khỏe mạnh khi các protein cần thiết như Collagen, Keratin và Elastin hoạt động vững chắc. Nếu bạn thoa kem chống nắng phù hợp thì sẽ ngăn không bị phá hủy và bảo vệ tuyệt đối những hoạt chất này trước những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh.

 

Ngăn ngừa lão hóa da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa thấp hơn 24% so với những người không sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm do ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn, chảy xệ và các đốm đồi mồi. 

 

Bảo vệ da khỏi tia cực tím, ánh sáng xanh

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với tia cực tím mà không có biện pháp bảo vệ có thể gây bỏng da. Ngoài ra sẽ làm các đốm đen và tổn thương da tăng lên. 

Đặc biệt, hiện nay chúng ta còn tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh - kẻ thù gây bào mòn, khiến da bị yếu đi. Đây cũng là nguyên nhân bạn cần lựa chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng có khả năng chống lại ánh sáng xanh để làn da được toàn diện.

 

Giảm nguy cơ ung thư da và tiền ung thư da

Sử dụng kem chống nắng SPF 15 đều đặn hàng ngày có thể làm giảm khoảng 40% nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) và giảm 50% nguy cơ ung thư hắc tố. Vì vậy, bạn phải luôn thoa kem chống nắng, ngay cả trong những ngày mát mẻ và nhiều mây để bảo vệ tối ưu làn da.

 

Những điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng

  1. Kem chống nắng có phổ rộng (Broad spectrum) để có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi cả tia UVA và UVB.
  2. Với các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15 thích hợp dùng hàng ngày nhưng không thường xuyên.
  3. Đối với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn sẽ cần thiết cho các hoạt động ngoài trời kéo dài, bao gồm chạy bộ, đi bộ đường dài, bơi lội và thể thao ngoài trời. SPF 30 là bắt buộc nếu bạn hoạt động ngoài trời.

 

Gợi ý sản phẩm:

Kem chống nắng nhà Narguerite SPF 50 PA+++ tạo màng lọc hoàn hảo chống tia UV và ánh sáng xanh, cho làn da bạn lớp nền tự nhiên không xuống tông suốt cả ngày. 

 

Hầu hết chúng ta đều muốn có làn da trẻ hơn, sáng hơn và khỏe mạnh hơn, vì vậy hãy bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay bây giờ.

Truy cập ngay vào website Narguerite để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

 

Quay lại blog