4 giai đoạn nám hình thành và cách khắc phục

4 giai đoạn nám hình thành và cách khắc phục

Chúng ta thường bị lầm tưởng rằng bị nám nghĩa là khi các đốm nâu xuất hiện trên bề mặt da. Thực tế, đó đã là giai đoạn cuối trong chuỗi quá trình nám hình thành. Narguerite sẽ làm rõ những giai đoạn nám hình thành và cách khắc phục tình trạng nám trạng da thông qua bài chia sẽ sau.


Giai đoạn 1: Nám tiền sản sinh

Nám tiền sản sinh là gốc rễ của nám. Nằm sâu trong lỗ chân lông (lớp đáy của phần thượng bì), tế bào tạo hắc tố sẽ sản sinh ra các tế bào hắc tố con. Sau đó, các tế bào tạo hắc tố con sẽ phát triển thành tế bào tạo hắc tố. Tuy nhiên, dưới tác động của các nguyên nhân nêu trên, tế bào hắc tố con có thể phát triển bất thường, sản sinh dư thừa hắc tố melanin.

 

Giai đoạn 2: Nám sản sinh

Ở giai đoạn này, các tế bào hắc tố bất thường bị kích thích bởi các nguyên nhân trên sẽ sản sinh ra ồ ạt hắc tố melanin dư thừa, tạo nên gốc nám vững chắc.

 

Giai đoạn 3: Nám tiềm ẩn

Sau giai đoạn 2, đến giai đoạn 3 thì các melanin dư thừa từ giai đoạn 2 di chuyển dần từ tầng đáy thượng bì lên các lớp trên.

 

Giai đoạn 4: Nám biểu hiện

Đây là giai đoạn cuối cùng khi melanin dư thừa đi lên và nằm tại lớp sừng của làn da, tạo thành đốm sẫm màu, mắt thường có thể nhìn thấy.

 

Ngày nay, việc điều trị nám không còn quá khó khăn mà ngược lại bạn có nhiều sự lựa chọn với nhiều phương pháp điều trị nám khắc nhau từ việc sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, trị bằng các phương pháp công nghệ cao hoặc sử dụng các sản phẩm điều trị nám có hiệu quả. 

 

Để mang lại kết quả điều trị nám tối ưu và không mất quá nhiều chi phí thì việc lựa chọn các sản phẩm điều trị nám sẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn. Giải pháp cho vấn đề này chính là tìm ra một sản phẩm có thể đánh bật chân nám nằm sâu dưới tầng thượng bì từ đó làm mờ và ngăn ngừa nám quay trở lại. Các nguyên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt chất Alpha - Arbutin nồng độ cao có khả năng điều trị nám và tàn nhang hiệu quả mà không gây bào mòn hay hại da.

 

Combo trị nám Dark Spot Eraser của Narguerite gồm 3 sản phẩm: Toner, Serum, Kem Dưỡng giúp giảm nám, tàn nhang, dưỡng trắng da an toàn bằng hoạt chất Alpha – Arbutin nồng độ cao, kết hợp Niacinamide nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, giảm viêm da và phục hồi da tổn thương.

 

Làn da bạn nếu cũng đang gặp các tình trạng về nám thì hãy tìm hiểu kỹ về các giai đoạn và đánh giá tình trạng hiện tại của làn da để có giải pháp tối ưu nhất. Còn nếu bạn chưa tìm được giải pháp cho tình trạng nám của mình thì Combo trị nám Dark Spot Eraser sẽ là giải pháp an toàn, hiệu quả cho bạn đấy, trải nghiệm ngay. 

Quay lại blog