3 Bước Chăm Da Chống Lão Hoá Mỗi Sáng Để Da Luôn Trẻ Khoẻ Vượt Thời Gian

3 Bước Chăm Da Chống Lão Hoá Mỗi Sáng Để Da Luôn Trẻ Khoẻ Vượt Thời Gian

Nhiều người thường chỉ chú trọng cách chăm sóc da ban đêm mà bỏ qua các bước dưỡng da vào ban ngày. Tuy nhiên, cho rằng dù ngày hay đêm thì chúng mình cũng cần nâng niu, chăm sóc làn da đều đặn và đúng cách thì mới có thể hạn chế các vấn đề về da, cũng như ngăn ngừa lão hóa. Và để thực hiện quy trình chăm da buổi sáng đầy đủ và nhanh chóng, chúng mình hãy tham khảo 3 bước dưới đây nhé.


  • Rửa mặt với sản phẩm dịu nhẹ.
  • Sau một đêm, làn da của bạn sẽ tích lũy dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn từ ga gối và cả tàn dư sản phẩm chăm da tối qua chưa thấm hết. Do đó, để làn da thoáng sạch, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm da tiếp theo, rửa mặt là bước cần thiết. 


    Tuy nhiên, thay vì dùng sữa rửa mặt quá nặng đô, có tính tẩy rửa mạnh, chị em cần dùng sản phẩm dịu nhẹ. Như thế, làn da sẽ không bị thất thoát độ ẩm và hàng rào tự nhiên được bảo toàn.


  • Sử dụng kem dưỡng cấp ẩm mỏng nhẹ.
  • Thoa kem dưỡng là bước chăm da cơ bản, cần thực hiện đủ hai buổi sáng và tối. Vào buổi sáng, thay vì dùng kem dưỡng đậm đặc, chúng mình nên ưu tiên loại mỏng nhẹ, nhưng vẫn cấp ẩm tốt cho làn da. Như vậy, trong suốt ngày dài, chúng mình sẽ không gặp phải tình trạng da bị nặng nề, bức bí, thay vào đó là vẻ căng mọng, nhưng vẫn thoải mái, dễ chịu.


  • Thoa kem chống nắng.
  • Vì ánh mặt trời là nguyên nhân lớn nhất khiến da bị lão hóa sớm, thoa kem chống nắng chính là bước chăm da quan trọng tuyệt đối trong quy trình chống già. Để kem chống nắng đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. 


    Nếu bạn di chuyển ngoài trời lâu, hãy thoa kem chống nắng cách 2-3 giờ 1 lần. Đồng thời, đừng quên che chắn cho da cẩn thận bằng mũ rộng vành, kính râm, quần áo chống nắng và nên hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm tia UV có cường độ mạnh (từ 10h00 - 16h00) nhé!


    Ngoài ra, nên nhớ cách chăm sóc da hiệu quả là phải sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm và tình trạng da. Vì vậy, bạn nên xác định mình thuộc loại da nào và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất.

    Quay lại blog