2 Nguyên Nhân Khiến Lớp Trang Điểm Dễ Bị Bong Tróc

2 Nguyên Nhân Khiến Lớp Trang Điểm Dễ Bị Bong Tróc!

Bạn đã từng nghe tình trạng lớp trang điểm bị cakey? Đây là tình trạng khá phổ biến khi lớp nền trang điểm bị bong tróc hay còn gọi là bị mốc khiến làn da trông kém sắc, thậm chí còn tệ hơn so với không trang điểm. Vậy nguyên nhân là gì và khắc phục như thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

 

Không làm sạch da chết.

Lớp da chết bám lì chính là một trong những thủ phạm hàng đầu khiến lớp nền bong tróc. Bên cạnh đó, lớp da chết này còn kết hợp bụi bẩn, bã nhờn bịt kín lỗ chân lông gây ra các vấn đề da như mụn, da sần sùi, thiếu sức sống,… Không những thế, chúng còn cản trở làn da hấp thu dưỡng chất khi bạn thoa serum và kem dưỡng da, đây cũng là lí do vì sao bạn dưỡng da hoài nhưng lại không thấy hiệu quả.

 

Da quá khô.

Khi làn da khô thiếu ẩm khiến cho lớp phấn nền khó bám vào da và trở nên khô cứng, rất khó tán đều và có xu hướng vón cục, bong tróc, đặc biệt đối với các bạn sở hữu làn da khô bẩm sinh. Cách giải quyết duy nhất là bạn phải cấp ẩm đầy đủ cho da, đồng thời khi làn da đủ ẩm cũng giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, ngăn chặn làn da bị lão hóa sớm.

Lớp trang điểm hoàn hảo bắt đầu từ làn da khỏe, ẩm mịn. Thế nên, để khắc phục tình trạng này, bạn cần làm sạch da chết 1 – 2 lần/ tuần tùy tình trạng da và dưỡng ẩm cho da đầy đủ, thoa lớp kem dưỡng trước khi makeup, đặc biệt đối với làn da khô.

Quay lại blog